Hotline 0902747188

Vì sao nên cân nhắc kỹ khi chọn mua bộ lọc khí nén ?

Chào mọi người. Bộ lọc khí đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống tự động hóa dùng năng lượng khí nén.

Bộ lọc khí của hệ thống khí nén cũng giống như lá phổi của cơ thể sinh mệnh. Bộ lọc khí nén giúp làm sạch dòng khí nén, từ đó đảm bảo sự ổn định làm việc, ổn định áp suất của toàn bộ hệ thống khí nén.

Lọc khí nén gồm có nhiều loại khác nhau với các ứng dụng khác nhau như bộ lọc nguồn khí nén, bộ lọc tách nước khí nén, bộ lọc tinh khí nén, bộ tra dầu khí nén, bộ lọc điều áp khí nén, bộ lọc bụi khí nén,....có 3 bộ thông dùng thường dùng cho tất cả các hệ thống khí nén đó là bộ lọc tách nước, bộ lọc điều áp và bộ tra dầu cho khí nén.

Hình 1 : Bộ lọc tách nước khí nén .

Bộ lọc tách nước khí nén giúp lọc tách nước trong dòng khí nén, đảm bảo độ sạch của dòng khí không có nước hoặc hạn chế tối đa lượng hơi nước trong dòng khí nén. Điều ấy giúp cho áp suất dòng khí nén không bị hao hụt nhiều trong quá trình hoạt động, đảm bảo năng suất làm việc ổn định cho hệ thống máy móc.

Bộ lọc tách nước gồm có 2 loại là xả tay và xả tự động. Tùy vào nhu cầu thực tế mà chúng ta sử dụng loại nào cho thích hợp, Tuy nhiên xu hướng là dùng bộ lọc xả tự động, tránh việc khí lượng hơi nước đã đầy cốc xả rồi mà chúng ta quên xả ( bộ lọc xả tay ), dẫn đến hơi nước lại tràn vào dòng khí và tiếp tục đi vô hệ thống, hậu quả thì chúng ta rất khó lường,. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất bộ lọc tách nước. Ở phân khúc cao thì có hãng SMC, Festo, Parker,...Ở phân khúc tầm trung thì có 1 số hãng nổi tiếng như SKP của Hàn Quốc, TPC của Hàn Quốc. Ở phân khúc giá rẻ thì có Airtac của Đài Loan, STNC của Trung Quốc và một số hãng khác của Trung Quốc. Chất lượng của bộ lọc phụ thuộc rất nhiều vào lõi lọc, chất liệu làm lõi lọc. Khuyến cáo mọi người nên sử dụng những thương hiệu uy tín trên thị trường như bộ lọc SMC, bộ lọc khí Parker, bộ lọc khí SKP.

Hình 2. Bộ lọc tách nước + điều áp.

Bộ lọc tách nước tích hợp chức năng điều áp này vừa có công dụng lọc tách nước trong dòng khí, vừa dùng để điều chỉnh áp suất của dòng khí nén.

SKP là một trong những hãng sản xuất bộ lọc khí uy tín với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay trên thị trường. Vì sao lại nói vậy ? Có 2 nguyên nhân :

+ Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia châu Á phát triển mạnh nhất về ngành cơ khí, chúng ta có thể nhìn thấy qua thành quả công nghệ ô tô, công nghệ đóng tàu, công nghệ máy móc của họ.

+ Nếu như các hãng khí nén khác tập trung sản xuất đại trà tất cả các dòng sản phẩm khí nén như xylanh, lọc, van, đầu nối, ống khí,..Thì SKP chỉ tập trung chuyên môn cho dòng sản phẩm lọc khí + van khí nén. Đó là lý do vì sao SKP có một mức giá phải chăng với chất lượng uy tín đối với dòng sản phẩm bộ lọc khí và van khí nén. Tất nhiên về các mảng khác như xylanh, đầu nối, ống khí thì SKP không thể so sánh với các hãng khác, nhưng riêng về bộ lọc khí thì SKP luôn tin tưởng về thế mạnh của mình.

Còn một loại thiết bị nữa cũng rất quan trọng đó là bộ tra dầu khí nén, hay còn gọi là bộ bôi trơn khí nén. Nói nôm na giống như một chiếc xe máy đi một thời gian thì ta phải thay nhớt, đổ thêm nhớt vào thì xe máy mới chạy ổn định. Hệ thống khí nén cũng vậy, dòng khí phải đảm bảo được lưu thông thông suốt, không bị rào cản hay ma sát gì, tránh đi sự cố trục trặc như bị tắc nghẽn ống dẫn khí, dòng khí lưu thông nhanh chậm không đều,...

Hình 3. Bộ lọc đôi khí nén Parker ( Lọc tách nước + điều áp + bôi trơn )

Hình 4. Bộ lọc 3 khí nén SKP ( theo thứ tự từ trái sang là bộ tách nước, điều áp, bôi trơn ).

Trên đây công ty Hoài Đức đã giới thiệu sơ lược về một số bộ lọc khí nén thông dụng. Mọi người nên tìm hiểu kỹ nhu cầu mình cần trước khi ra quyết định mua. Hơn nữa cũng khuyên rằng, không nên ham rẻ quá mà mua những loại lọc kém chất lượng, chẳng khác nào chúng ta đang có một lá phổi kém chất lượng và không biết khi nào thì phổi bị viêm.

Mời mọi người tham khảo thêm các loại bộ lọc tại đây : http://www.hoaiduc.vn/cat/bo-loc-khi-nen-skp-76

Website : http://www.hoaiduc.vn   Hoặc http://www.bolockhi.net

Để được tư vấn miễn phí, xin hãy liên hệ thông tin bên dưới :

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ :

09 777 09 763 - dattq.hoaiduc@gmail.com - Mr.Đạt

0974 272 214 - vutn.hoaiduc@gmail.com - Mr.Vũ